Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Những câu hỏi thường gặp về gói hút Oxygen
Ngày đăng : 05/12/2019

Gói hút khí Oxygen (gói hút oxy) giải pháp bảo quản thực phẩm vô cùng tiện ích, giúp giảm thiểu tình trạng hư hại, nấm mốc thường xuyên xảy ra và kéo dài thời hạn sử dụng sản phẩm.

 

1. Gói hút oxy là gì và tại sao chúng được sử dụng trong bảo quản thực phẩm dài hạn?

Gói hút oxy được sử dụng để loại bỏ khí oxy trong môi trường kín, tạo ra môi trường nitơ để lưu trữ thực phẩm lâu dài. Chúng được sử dụng cho thực phẩm khô  đóng gói trong hộp kín, giúp bảo vệ thực phẩm khô khỏi thiệt hại do côn trùng và bảo quản chất lượng sản phẩm. Khi được sử dụng với bao bì và niêm phong thích hợp, lượng oxy trong bao bì bị giảm đi rất nhiều. Gói hút Oxy của chúng tôi đưa mức oxy xuống đáng tin cậy đến 0,01% hoặc ít hơn.

 

2. Thành phần của gói hút Oxy là gì? Nó có nguy hiểm khi tiếp xúc với thực phẩm không?

Thành phần chính của gói hút Oxy là bột sắt. Phần vỏ của gói hút oxy được làm thành 2 lớp tách biệt ,dùng công nghệ đục lỗ bằng laze với vỏ bên ngoài và lớp giấy bên trong được tráng PE và dùng công nghệ tán nhiệt để đục lỗ hút khí. Thiết kế này cho phép khí oxy và hơi ẩm thâm nhập vào trong túi nhưng không cho phép bột sắt rò rỉ ra ngoài bao bì. Do đó, gói hút khí Oxy không gây hại gì cho thực phẩm và rất an toàn để đóng gói thực phẩm. 

 

3. Cơ chế hoạt động của gói hút Oxy

Gói hút oxy hoạt động thông qua một phản ứng hóa học.  Khi tiếp xúc với không khí, bột sắt trong gói hút oxy sẽ phản ứng với khí Oxy trong không khí, bị oxy hóa và nóng lên. Khi tất cả bột sắt trong gói bị oxy hóa, hoạt động hấp thụ dừng lại. Nếu loại bỏ oxy ra khỏi túi, phản ứng hóa học dừng lại. Khi đặt chúng trở lại trong không khí, phản ứng lại bắt đầu cho đến khi hết sắt.

 

4. Mất bao lâu để gói hút oxy hoạt động?

Bột sắt trong gói hút Oxy bị nóng lên khi tiếp xúc với oxy trong không khí.Thông thường sẽ mất khoảng 4 giờ để đạt đến mức hấp thụ tối đa.

 

5. Lợi ích khi sử dụng gói hút Oxy

- Kéo dài thời hạn sử dụng.

- Ngăn chặn sự phát triển của mầm bệnh hiếu khí và vi sinh vật gây hại, bao gồm cả nấm mốc.

- Loại bỏ việc sử dụng các chất phụ gia như BHA, BHT, sulfur dioxide, sorbates, benzoate, v.v.

 

6. Việc sử dụng gói hút Oxy có tương đương vói việc sử dụng bao bì hút chân không không?

Gói hút oxy loại bỏ khí oxy hiệu quả hơn so với bao bì hút chân không. Thành phần của Không khí là khoảng 20% khí oxy và 80% khí nitơ. Gói hút Oxy chỉ loại bỏ khí oxy, không khí còn lại trong bao bì chủ yếu là nitơ và sẽ không ảnh hưởng đến thực phẩm hoặc cho phép sự phát triển của côn trùng. Trong khi đó, bao bì hút chân không có sẽ không được hiệu quả vì có thể vẫn còn sót lại một lượng nhỏ khí Oxy trong bao bì. 

 

7. Những loại sản phẩm có thể được lưu trữ bằng cách sử dụng gói hút oxy?

Các sản phẩm đóng gói bằng gói hút oxy nên có độ ẩm thấp và chứa dầu như bánh trung thu, gạo lứt. Nếu độ ẩm không đủ thấp (khoảng 10 phần trăm hoặc ít hơn), việc lưu trữ các sản phẩm trong bao bì ít khí oxy có thể dẫn đến ngộ độc botulism.  

Dưới đây là một số sản phẩm có sử dụng gói hút oxy:

- Bánh mì, bánh quy, bánh ngọt

- Các loại hạt và đồ ăn nhẹ

- Kẹo và bánh kẹo

- Cà phê hạt và trà lá

- Thực phẩm khô có chất béo

- Các loại thịt đã qua chế biến, hun khói và ướp gia vị

- Phô mai và các sản phẩm từ sữa

- Trái cây và rau sấy khô

- Gia vị

- Các mặt hàng từ bột và ngũ cốc

- Mì và mì tươi, mì ăn liền

-Các sản phẩm dược phẩm như vitamin, thực phẩm chức năng.

Danh mục sản phẩm