Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Tin tức tổng hợp

Chính sách thuế của Đan Mạch
Ngày đăng : 20/01/2020

Đan Mạch (tiếng Đan Mạch: Danmark) là một quốc gia thuộc vùng Scandinavia ở Bắc Âu và là thành viên chính của Vương quốc Đan Mạch. Đan Mạch nằm ở vùng cực nam của các nước Nordic, nằm phía Tây Nam của Thụy Điển, phía Nam của Na Uy và giáp với Đức về phía Nam. Với nền kinh tế thị trường hiện đại và một nền công nghiệp chuyên môn hóa, năng động, Đan Mạch là một thị trường hợp tác tiềm năng cho các doanh nghiệp nước ngoài. Bài viết dưới đây sẽ chia sẽ một vài quy định về chính sách thuế của Đan Mạch.

 

1. Thuế nhập khẩu

 

Đan Mạch thực hiện chính sách không có rào cản thương mại, và đi đầu trên thế giới trong chiến dịch chống rào cản thương mại phi thuế quan. Đan Mạch cũng là nước tuân thủ tốt nhất những yêu cầu của thị trường chung EU.

Là một thành viên của Liên minh Châu Âu, do đó, thuế nhập khẩu của Đan Mạch áp dụng chung cho tất cả các sản phẩm đến từ các nước không thuộc khối EU. Thuế nhập khẩu từ 5% đến 14,5% cho các sản phẩm công nghiệp. Khi đã qua cửa khẩu hải quan của một nước thành viên EU, hàng hóa có thể tự do di chuyển đến các nước thành viên khác của EU.

 

2. Thuế giá trị gia tăng

 

Thuế giá trị gia tăng (VAT) là 25% được thực hiện từ tháng 01/1992, không phân biệt đó là sản phẩm sản xuất trong nước hay nhập khẩu và áp dụng với hầu hết các dịch vụ và hàng hoá được bán hay thực hiện tại Đan Mạch.

Một số nông sản đặc biệt nhập từ các nước không thuộc EU chịu đối xử theo Chính sách Nông nghiệp chung (CAP). Nông sản như ngũ cốc, gạo, sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt bò và bê, dầu olive, và đường chịu một số loại thuế và phí khác nhau. Các loại thuế này ban hành để cân bằng giá giữa sản phẩm nhập khẩu và sản phẩm sản xuẩt ở các nước EU.

 

3. Thuế thu nhập

 

Thuế thu nhập doanh nghiệp là 30%. Thuế thu nhập cá nhân tối đa không vượt quá 59% thu nhập chịu thuế. Đan Mạch cũng quy định về một số trường hợp được miễn giảm thuế.

Ngoài đóng thuế thu nhập cá nhân, người lao động còn phải đóng 9% thu nhập của mình cho hệ thống an sinh xã hội, gồm 8% để bảo hiểm thất nghiệp và 1% cho các chương trình lương hưu đặc biệt. Các khoản này không được tính ngoài mức tối đa đóng thuế thu nhập cá nhân là 59%. Thuế thu nhập cá nhân được thu tại nguồn.

Các nhà nghiên cứu nước ngoài và các doanh nghiệp lao động trình độ cao có thể chỉ phải đóng thuế thu nhập cá nhân 25% thay vì phải đóng mức thuế thông thường. Nhưng những người này vẫn phải nộp 9% lương vào quỹ an sinh xã hội.

 

Danh mục sản phẩm