Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Tin tức

Cách đóng gói tiêu đen xuất khẩu
Ngày đăng : 29/02/2020

Hạt tiêu đen đã trở thành gia vị quen thuộc của các bà nội trợ. Hạt tiêu đen được ưa chuộng bởi vị cay nồng và hương thơm đặc trưng của chúng. Nhờ tiêu đen mà các món ăn trở nên dậy mùi, thơm ngon hấp dẫn mà không một loại gia vị nào có thể thay thế được.Ngày nay, Việt Nam là nhà sản xuất và xuất khẩu tiêu đen lớn nhất, đóng góp 1/3 sản lượng toàn cầu và trên 50% lượng giao dịch (khoảng 150,000 tấn một năm).

 

Hạt tiêu đen khá nhạy cảm với độ ẩm. Do đó, việc bảo quản hạt tiêu đen trong quá trình vận chuyển với các doanh nghiệp xuất khẩu có vai trò vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài lưu ý khi đóng gói hạt tiêu đen xuất khẩu.

 

Độ ẩm bảo quản hạt tiêu đạt chuẩn theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Hiệp Hội Hồ Tiêu Việt Nam là từ 13% đến 15%. Để bảo quản tốt hạt tiêu đen ta nên đưa độ ẩm của hạt tiêu đen về ngưỡng an toàn là dưới 13%. Trong quá trình chế biến, người ta đã đưa độ thủy phần của hạt tiêu về 11-12%. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển hàng trên biển, khí hậu của khu vực tàu đi qua và môi trường trong container thường dễ sản sinh ra hơi ẩm, có thể khiến hàng hóa bị ẩm,mốc. Để hạn chế thiệt hại do hơi ẩm gây ra, khi đóng hạt tiêu lên contoaner các doanh nghiệp nên:

 

- Đóng gói hạt tiêu vào các bao dứa 25kg, không dùng pallet và xếp thẳng trên container.

 

 

- Trước khi đóng hàng lên container, cần kiểm tra kỹ container có ẩm, bẩn hoặc bị hở không. Nếu không kiểm tra và khắc phục kịp thời, hơi ẩm từ sàn hoặc thành container, hơi ẩm từ bên ngoài tràn vào qua các khe hở có thể gây ẩm mốc hạt tiêu bên trong.

 

- Sử dụng các gói bột hút ẩm CaCl2 (canxi clorua).

Chúng tôi khuyến khích dùng sản phẩm của các hãng lớn như Super Dry (Singapore), Chunwang (Trung Quốc), Desi Khan (Thái Lan) vì sản phẩm của họ có khả năng hút ẩm lên tới 300% khối lượng tự thân. Với mỗi container 20ft, bạn chỉ cần dùng từ 8-10 dây (loại 1kg/dây); container 40ft dùng từ 10-12 dây. Khi treo dây hút ẩm, bạn nên treo vào thành và 4 góc của container, hướng mặt trắng (mặt bằng vải không dệt) ra ngoài.

 

 

- Sử dụng lớp bìa carton hoặc giấy Kraft để chèn lót dưới sàn, thành và trần container để ngăn ngừa hơi ẩm. Bìa carton và giấy Kraft có tác dụng hút ẩm rát rốt, sẽ giúp hạn chế hơi ẩm ảnh hưởng đến hàng hóa trong bao.

 

 

- Nên để chừa khoảng không giữa hàng hóa và trần container tầm 50cm để thoáng khí và túi hút ẩm có không gian làm việc.

 

Bài viết tham khảo:

- Quy trình đóng hàng container

- Một số phương pháp bảo vệ hàng hóa khỏi độ ẩm trong container 

Danh mục sản phẩm