Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

9 Cách phòng chống rỉ sét mà doanh nghiệp nên biết
Ngày đăng : 05/03/2020

Rỉ sét có thể nhanh chóng trở thành một vấn đề lớn với các sản phẩm bằng kim loại. Nó phá hỏng chức năng và sự ổn định của máy móc cũng như có thể khiến hàng ngàn doanh nghiệp phải trả giá. Biết cách ngăn ngừa rỉ sét hiệu quả có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và ngăn ngừa các vấn đề nghiêm trọng. Một số biện pháp phòng ngừa với chi phí nhỏ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền bạc, thời gian và sự thất vọng về sau. Chúng tôi đã thu thập những cách tốt nhất để ngăn ngừa rỉ sét, vì vậy bạn có thể tìm thấy một chiến lược phù hợp nhất với thiết bị hoặc sản phẩm của mình.

 

Làm thế nào để ngăn chặn rỉ sét trong mọi tình huống? Cách tốt nhất để ngăn ngừa rỉ sét là ngăn hơi ẩm tiếp xúc với kim loại, hoặc bằng cách sử dụng vật liệu ăn mòn chậm hơn. Sau đây là những cách tốt nhất để ngăn ngừa rỉ sét.

 

1. Sủ dụng hợp kim

 

 

Tất cả các kim loại đều bị ăn mòn và ăn mòn ỏ các tỷ lệ khác nhau. Đây là lý do tại sao hợp kim được làm từ hai hoặc nhiều kim loại khác nhau, có khả năng chống gỉ. Việc sử dụng hợp kim, như thép không gỉ, là một trong những cách phổ biến nhất để ngăn ngừa rỉ sét, hoặc làm chậm nó. Thép không gỉ không phù hợp hoặc kinh tế cho tất cả các ứng dụng, nhưng nó được ứng dụng sản xuất nhiều sản phẩm.Về mặt kỹ thuật, tất cả các loại thép đều là hợp kim , vì chúng được làm từ sắt và carbon. Tuy nhiên, việc thêm các kim loại khác, chẳng hạn như crom, niken, mangan và các loại khác, sẽ tạo ra các loại hợp kim thép khác nhau.

 

Một số trong số này, chẳng hạn như thép không gỉ, được chế tạo để chống gỉ. Mặc dù chúng chắc chắn không hoàn toàn chống ăn mòn, nhưng chúng sẽ khiếu quá trình rỉ sét chậm hơn nhiều. Các hợp kim khác, chẳng hạn như thép COR-TEN , sẽ thu tạo ra một lớp gỉ, nhưng sau đó sẽ ngừng gỉ trong điều kiện thích hợp.

 

Thay đổi thành phần của thép cũng thay đổi độ dẻo dai, độ dẫn điện, ngoại hình và nhiều đặc tính khác. Điều quan trọng là phải xem xét làm thế nào để chống gỉ, nhưng cũng phải chắc chắn rằng hợp kim thép phù hợp với từng ứng dụng. Hơn nữa, hãy xem xét các kỹ thuật hàn được sử dụng và môi trường xung quanh, vì tất cả sẽ ảnh hưởng đến tốc độ ăn mòn.

 

2. Sử dụng dầu chống gỉ

 

 

Hầu hết các nhà sản xuất vũ khí đều biết tầm quan trọng của việc bôi dầu tốt cho súng, ngay cả khi vũ khí không được sử dụng. Dầu không chỉ bôi trơn các bộ phận kim loại và cho phép chúng di chuyển với ít ma sát hơn, mà dầu còn tạo thành một hàng rào bảo vệ chống gỉ. Nguyên tắc ở đây khá đơn giản; khi quét một lớp dầu bên ngoài, hơi ẩm không thể phản ứng với sắt hoặc kim loại bên trong và gây rỉ sét.

 

Mặc dù một lớp dầu phủ có thể là một cách đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa rỉ sét, nhưng nó chắc chắn không hoàn hảo. Dầu cũng làm cho nó khó có thể bám vào một vật thể, và nó có thể làm cho các bộ phận bị trượt hoặc mất cân bằng. Nó cũng có thể bẩn và khó chịu khi làm việc. Cuối cùng, việc bôi dầu phải được thực hiện nhiều lần, điều này làm mất thời gian và nhân lực cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường.

 

3. Sử dụng một lớp phủ khô

 

Một số sản phẩm được chế tạo đặc biệt để chống gỉ. Những sản phẩm này hoạt động theo nguyên tắc tương tự như dầu chống gỉ, tạo ra một hàng rào bảo vệ chống rỉ sét nhưng chúng không để lại dư lượng. Đối với các sản phẩm kim loại hoặc các phụ tùng, phụ kiện cần giữ sạch hoặc cung cấp độ bám chắc chắn, lớp phủ khô chống rỉ là lý tưởng.

 

Có thể áp dụng các sản phẩm chống rỉ như sơn chống rỉ khô thông qua phun, nhúng hoặc giặt. Một khi chúng khô, hàng rào bảo vệ được đặt đúng chỗ.Lớp phủ khô cũng có thể được sử dụng kết hợp với các cách khác để ngăn ngừa rỉ sét. Ví dụ, bạn có thể sử dụng một lớp phủ khô trên một vật thể được sơn hoặc sơn tĩnh điện để tăng mức độ bảo vệ.

 

4. Sơn kim loại

 

 

Sơn cũng sẽ tạo ra một lớp bảo vệ trên bề mặt các vật kim loại và ngăn hơi ẩm tiếp cận chúng. Tất nhiên, không có rào cản nào có thể ngăn chặn hoàn toàn độ ẩm từ việc đi qua, nhưng vẽ tranh có thể là một cách đơn giản và dễ dàng để làm chậm rỉ sét. Nếu bạn muốn đổi màu sơn khác cho sản phẩm, đây là một giải pháp lý tưởng.

 

Điều quan trọng là sử dụng đúng loại sơn để chống gỉ. Sơn phải có khả năng bám dính vào kim loại, vì vậy hãy chú ý đến loại sơn bạn đang sử dụng cũng như bất kỳ lớp hoàn thiện nào đã được đặt trên kim loại. Bạn cũng sẽ cần một loại sơn gốc dầu, không phải là sơn hòa tan trong nước. Cuối cùng, hãy cẩn thận với các mối hàn hoặc bu lông. Nếu có bất kỳ điểm yếu nào trong lớp sơn hoặc bất kỳ kẽ hở nào không được sơn, các khu vực này sẽ bắt đầu rỉ sét.

 

5. Lưu trữ hàng hóa đúng cách

 

Cách tốt nhất để ngăn chặn rỉ sét đó là giữ cho hàng hóa tránh xa độ ẩm. Nước phản ứng với sắt tạo thành rỉ sét, vì vậy môi trường không có độ ẩm sẽ không tạo ra rỉ sét . Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ngay cả không khí thông thường cũng chứa độ ẩm dưới dạng hơi ẩm. Để ngăn chặn hoàn toàn rỉ sét, bạn cần có một bao bì niêm phong kín khí và kín nước. Điều này tất nhiên sẽ làm cho hàng hóa khó sử dụng, vì vậy nó sẽ tốt hơn để ngăn ngừa rỉ sét trong quá trình lưu trữ hoặc vận chuyển.

 

6. Mạ kẽm

 

Mạ kẽm là phương pháp sử dụng một lớp phủ kẽm bảo vệ trên sắt hoặc thép. Vì tốc độ ăn mòn của kẽm chậm hơn khoảng 30 lần so với sắt, việc mạ kẽm có thể là một cách tiết kiệm và hiệu quả để ngăn ngừa rỉ sét.

 

Giống như tất cả phương pháp ngăn chặn rỉ sét, mạ kẽm cũng có những hạn chế. Lớp phủ kẽm sẽ không chịu được các điều kiện môi trường khắc nghiệt như mưa axit hoặc muối. Mạ kẽm cũng thay đổi bề ngoài của kim loại, và lớp mạ có thể che phủ các bộ phận của phụ kiện, chẳng hạn như các sợi trên vít.

 

7. Nhuộm xanh

 

Quá trình nhuộm xanh thép thực sự tạo ra một lớp mới tương tự như rỉ sét, nhưng ít gây hại hơn nhiều. Nhuộm xanh tạo ra một lớp phủ từ tính, còn được gọi là oxit sắt đen và tạo cho kim loại màu đen hoặc màu xanh lam.

 

Nhuộm xanh thường được thực hiện bằng cách sử dụng nhiệt độ cao và dung dịch muối. Quá trình này thường được sử dụng để bảo vệ vũ khí khỏi bị rỉ sét. Nhuộm xanh là phương pháp tốt nhất khi thép thường xuyên được bôi dầu.

 

8. Sơn tĩnh điện

 

 

Sơn tĩnh điện thường được sử dụng để sơn lên một vật thể trong một dây chuyền lắp ráp. Đầu tiên, tĩnh điện liên kết một chất bột làm từ acrylic, polyester, epoxy, polyurethane hoặc một thứ khác với kim loại. Sau đó, bột tan chảy trong lò thành một lớp đồng nhất, rắn chắc. Vì không có chất lỏng liên quan, sơn tĩnh điện là lý tưởng cho các thành phần hoặc bộ phận nhất định.


Sơn tĩnh điện giống như sơn thông thường, bao phủ kim loại trong một lớp bảo vệ. Lớp này sẽ ngăn độ ẩm tiếp cận với kim loại và do đó ngăn ngừa rỉ sét. Để sơn tĩnh điện đạt hiệu quả ngăn ngừa rỉ sét, lớp phủ phải còn nguyên vẹn. Bất kỳ khu vực nào mà lớp sơn tĩnh điện yếu sẽ tiếp xúc với kim loại và tạo ra một lối vào cho gỉ sét.


9. Bao bì VCI


Bao bì VCI là một loại bao bì dễ sử dụng, sạch và khô để ngăn ngừa rỉ sét cho các bộ phận và phụ tùng kim loại. Chất ức chế ăn mòn hơi (VCI) là một loại hợp chất hóa học được sử dụng để bảo vệ kim loại đen và kim loại màu khỏi rỉ sét và ăn mòn. Bao bì đóng VCI bao gồm màng poly, giấy, chất ức chế ăn mòn hơi VCI, chất hút ẩm và nhiều thành phần khác.


Khi các bộ phận kim loại được lưu trữ đúng cách với các sản phẩm Bao bì VCI, VCI sẽ kích hoạt và lấp đầy không gian hơi bên trong bao bì. Các phân tử VCI tạo thành một lá chắn bảo vệ trên bề mặt kim loại thay thế độ ẩm và loại bỏ rỉ sét. Bao bì VCI ngăn chặn sự ăn mòn một cách an toàn trên các kim loại được bảo vệ mà không cần dầu mỡ, sơn, lớp phủ bảo vệ hoặc các phương pháp tốn thời gian khác.

Danh mục sản phẩm