Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Silica gel hay Calcium chloride, giải pháp nào tối ưu hơn để chống ẩm trong container?
Ngày đăng : 19/03/2020


Silica gel và Calcium chloride (gói bột hút ẩm) là hai chất hút âm được sử dụng rộng rãi nhất trong đóng gói và bảo quản hàng hóa hiện nay.Mỗi loại đều có những đặc điểm và ưu điểm riêng, phù hợp với từng mục đích đóng gói.Việc lựa chọn đúng loại chất hút ẩm để bảo quản hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa trong container có vai trò vô cùng quan trọng, giúp doanh nghiệp tránh được những thiệt hại và chi phí không đáng có.

 

Điểm khác biệt giữa Silica gel và bột hút ẩm Calcium chloride

 

Calcium chloride và silicagel đều là vật liệu hút ẩm, có nghĩa là chúng dễ dàng hấp thụ độ ẩm từ môi trường xung quanh. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm có cơ chế hút ẩm khác nhau.
Silica gel có chứa rất nhiều ống dẫn được kết nối với nhau thành một diện tích bề mặt rộng lớn giúp hấp thu và giữ nước bằng cách hấp thụ và ngưng kết mao dẫn, cho phép hạt hút ẩm silica gel hấp thụ được khoảng 40% trọng lượng của nó trong nước.


Calcium chloride hút hơi ẩm từ không khí và chuyển sang dạng gel, không bay hơi hoặc rò rỉ ra bên ngoài.Calcium chloride có thể hấp thụ lượng hơi nước gấp nhiều lần trọng lượng của chỉnh nó

 

Các biểu đồ và bảng được cung cấp dưới đây cung cấp thông tin so sánh giữa bột hút ẩm Calcium chloride và silica gel liên quan đến hiệu suất trong lĩnh vực bảo vệ độ ẩm cho vận chuyển hàng hóa trong container.

 

Ở nhiệt độ 25 độ C và độ ẩm tương đối 70%, calcium chloride hấp thụ lượng nước gấp 7 lần so với silica gel.

 

Khả năng hút ẩm của Calcium chloride bắt đầu hoạt động ngay cả ở độ ẩm tương đối thấp và tăng theo cấp số nhân khi độ ẩm tăng trong khi Silica gel hấp thụ chậm theo thời gian.

 

Bảng so sánh

 

 

Calcium chloride

Silica gel

Khả năng hút ẩm

200-300%

30-40%

Tỷ lệ hấp thụ

Rất tốt

Tốt

Năng suất hấp thụ ở nhiệt độ cao

Rất tốt

Thấp

Khối lượng sử dụng/ 1 container 20ft

8 – 10kg

30 – 40 kg

 

Thân thiện với môi trường

Thành phần chính là Calcium chloride- một loại muối tự nhiên, không độc hại, có thể được xử lý bằng nước thông thường

Không

Một số loại Silica gel có chứa cobalt hoặc các hợp  chất cần được xử lý đặc biệt bằng cách sử dụng các quy trình xử lý chất thải nguy hại

 

Kết luận

 

Dựa trên bảng so sánh, chúng ta có thể thừa nhận rằng khả năng hấp thụ độ ẩm của bột hút ẩm Calcium chloride tăng lên khi độ ẩm tăng cao hơn. Calcium chloride giữ nước mà nó hấp thụ vào và ngăn hơi ẩm rò rỉ vào hàng hóa, không gian hoặc bay hơi trở lại vào không khí. Ngoài ra Calcium chloride an toàn với môi trường. Nó chứa một hợp chất tự nhiên có nhiều trong nước biển và có thể được xử lý bằng nước thải thông thường. Silicagel chứa các hợp chất cần xử lý đặc biệt bằng cách sử dụng các quy trình xử lý chất thải nguy hại.

 

Rõ ràng, Calcium chloride phù hợp và hiệu quả hơn đẻ bảo vệ hàng hóa trong container do khả năng hút ẩm cao hơn cũng như dải nhiệt độ hoạt động rộng hơn. Chi phí đóng gói trên 1 container khi dùng Calcium chloride thấp hơn nhiều lần sử dụng Silica gel.

 

Để được tư vấn kỹ hơn về cách phòng ngà và hạn chế độ ẩm trong quá trình vận chuyển hàng hóa bằng container nói chung và sản phẩm bột hút ẩm Calcium chloride của chúng tôi nói riềng, vui lòng liên hệ:
Công ty HLC Việt Nam
Số 45, đường Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
Điện thoại: 0913 207 773
Email: sales@hlcvn.com

Rất hân hạnh được phục vụ!

Danh mục sản phẩm