Kỹ thuật đóng gói

Phân biệt dây đai nhựa PET và dây đai nhựa PP
Ngày đăng : 18/08/2020

Dây đai nhựa PET và PP là 2 loại dây đai phổ biến được sử dụng để bó các sản phẩm lại với nhau, gia cố các thùng carton và để cố định các mặt hàng vào pallet trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Nhiều người vẫn hay bị nhầm lẫn giữa 2 loại dây đai này, hay còn chưa biết rõ sự khác biệt giữa dây đai nguyên sinh và dây đai tái sinh.
Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách phân biệt dây đai nhựa PET và PP cũng như dây đai nguyên sinh và tái sinh.

Làm thế nào để nhận biết dây đai nhựa PP hay PET?
Dây đai nhựa PP (Polypropylene) thường xỉn màu và có hình dạng ca rô. Nó hầu như luôn được dập nổi, tạo thêm sức mạnh và kết cấu để ma sát tốt hơn. Dập nổi cũng làm giảm đáng kể bụi tạo ra trong quá trình đóng đai.Dây đai PP được sản xuất với một số màu tiêu chuẩn, chẳng hạn như đen, xanh lam, trắng và vàng.

 

Dây đai nhựa PP

Dây đai PP kéo dãn khoảng 25% khi đóng hàng, tuy nhiên, nó phục hồi khoảng 10% ngay sau đó. Khi một kiện hàng hoặc pallet lắng xuống, dây đai sẽ giữ lại lực căng. Dây đai thép sẽ không phục hồi khi kiện hàng / pallet của bạn lắng xuống.

Tuy nhiên, dây đai PP thường nhạy cảm với tia cực tím và đôi khi bị tác động tiêu cực bởi nhiệt độ cao.

Dây đai nhựa PET (polyester) thường có kết cấu mịn, nhưng cũng có thể được dập nổi. Hầu hết dây đai nhựa PET được tạo ra từ vật liệu tái chế.

 

Dây đai nhựa PET

 

Sự thật thú vị: Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết dây đai PET đều có màu xanh lá cây. Màu này là do được tạo ra từ chai nhựa. Hầu hết các chai rượu gừng và 7-UP® đều có màu xanh lục, và những điều này ảnh hưởng đáng kể đến màu sắc!

Dây đai PP dễ xé theo chiều dài trong khi dây đai PET khó hơn nhiều. Trọng lượng riêng của PP thấp hơn PET. Khi được đặt trong nước, dây đai PP sẽ nổi, dây đai PET chìm xuống đáy.
Dây đai PET chịu tải nặng có độ bền kéo cao hơn thép và có khả năng chịu nhiệt tốt. Nó cũng có lượng giảm lực căng ít hơn so với dây đai PP, có nghĩa là nó giữ được lực căng trong một thời gian dài hơn.
Dây đai PET được sử dụng tốt nhất cho các kiện hàng cứng và giúp hấp thụ va đập trong quá trình vận chuyển. Nó cũng là một giải pháp thay thế tốt hơn khi bạn cần lực căng ban đầu cao hơn để chứa kiện hàng so với dây đai PP.

 

Sự khác biệt giữa dây đai nguyên sinh và dây đai tái sinh
Dây đai nguyên sinh được sản xuất hoàn toàn từ các polyme mới và đã loại bỏ camber. Dây đai nguyên sinh thường có màu sáng và bóng hơn, trong khi dây đai tái sinh thường xỉn màu và kém bóng hơn. Hầu hết dây đai có màu trắng là dây đai nguyên sinh, dây đai màu đen thường là dây tái sinh.

Với những thông tin cung cấp ở trên, chúng tôi tin rằng bạn sẽ dễ dàng phân biệt được dây đai PET và PP. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các sản phẩm dây đai, hãy liên hệ với đội ngũ kỹ sư của chúng tôi để được hỗ trợ:
- Miền Bắc: 0913 207 773
- Miền Nam: 0903 402 618
Trân trọng.

Danh mục sản phẩm