Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Tại sao không nên thắt nút dây chằng hàng lashing
Ngày đăng : 15/06/2022

Dây chằng hàng lashing hay dây đai vải là loại dây có khả năng chịu lực và chiều dài lớn nên thường được sử dụng trong việc chằng buộc, cố định các vật tư, máy móc nặng. Dây được sử dụng kèm bọ đai thép, giúp việc cố định chắc chắn hơn. Tuy nhiên, một số khách hàng vì để tiết kiệm chi phí đã cắt giảm không sử dụng bọ đai, thay vào đó là thắt nút dây đai. Đây là một việc làm nguy hiểm và được khuyến cáo là không nên. Vậy tại sao lại không nên thắt nút dây lashing chằng hàng?

 

Bộ luật CTU cấm thắt nút
Hầu hết các nhà sản xuất dây chằng hàng lashing đều khuyến khích và nhấn mạnh việc không nên thắt nút dây chằng hàng trong quá trình chằng buộc hàng. Một nút thắt sẽ làm giảm độ bền đứt gãy tuyến tính ( Linear Breaking Strength) của dây từ 50% trở lên.
Ví dụ:
- Độ bền tuyến tính của dây lashing thử nghiệm là 5398daN
- độ bền đứt tuyến tính của cùng một sợi dây với một nút thắt chỉ là 1371daN
Điều này có nghĩa là độ bền đứt gãy tuyến tính của dây đã bị giảm hơn 4000daN khi thắt nút!

Bộ luật CTU hay bộ quy tắc thực hành toàn cầu không bắt buộc đối với việc xếp dỡ và đóng gói các đơn vị vận tải hàng hóa, bao gồm cả container vận chuyển, vận chuyển bằng đường bộ và đường biển của Ủy ban an toàn Hàng hải Quốc tế (IMO), Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Ủy ban Kinh tế Liên hợp quốc về Châu Âu (UNECE), nêu rõ: “Việc thắt dây đai bằng nút thắt làm giảm đáng kể sức mạnh của chúng và do đó không nên áp dụng”.
Một case study thực tế về các lô hàng sử dụng dây chằng hàng thắt nút

Một lô hàng ống nước thải bằng bê tông được vận chuyển từ Hà Lan đến một trong các quần đảo Antilles của Hà Lan. Toàn bộ lô hàng gồm 100 ống với 2 đường kính khác nhau. Các đường ống có trọng lượng khác nhau từ 1500Kg (3300lbs) đến 2000Kg (4400lbs) và được chất trên một container flat rack. Chúng được cố định bằng dây chằng hàng lashing. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, đây có vẻ không phải là một loại hàng hóa khó bảo đảm an toàn. Tuy nhiên, container hàng này đã bị nhân viên khảo sát ở Cảng Rotterdam từ chối cho lên tàu, vì hàng hóa không được bảo đảm đủ tốt. Lý do lô hàng bị từ chối là do chủ hàng vì tiết kiệm chi phí đã thắt nút dây đai thay vì sử dụng khóa đai sắt.

 

 

Điều gì đã xảy ra với lô hàng bị từ chối này?

Cuối cùng, một công ty vận chuyển hàng hóa ở Cảng Rotterdam đã tái bảo đảm lô hàng này. Họ bổ sung thêm dây chằng hàng buộc qua các đường ống, sử dụng khóa đai thép (không có nút thắt) và thanh gỗ chèn trên container. Lô hàng sau đó đã được chuyển đến đích an toàn.
Rất có thể, chủ lô hàng này sẽ suy nghĩ kỹ lần sau trước khi vận chuyển. Cố gắng tiết kiệm vật liệu bảo vệ hàng hóa của mình bằng cách sử dụng thắt nút thay vì khóa đai cuối cùng rất tốn kém vì hàng hóa của anh ta đã bị từ chối và phải được bảo đảm lại toàn bộ.

 

Làm thế nào để chằng buộc hàng hóa an toàn và đúng cách?

Đối với các kiện hàng nặng, việc đảm bảo an toàn cho chúng trong quá trình vận chuyển là hết sức quan trọng. Hãy liên hệ với các công ty cung cấp dịch vụ hoặc vật tư đóng gói, vận chuyển hàng hóa. Một số công ty cung cấp dịch vụ đóng gói, vận chuyển hàng hóa bạn có thể tham khảo như Kiến ĐỏĐông Phú Tiên, Pantos, hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp tới HLC - đơn vị cung cấp vật tư đóng gói bảo quản hàng hóa. Mọi thông tin cần tư vấn, báo giá vui lòng liên hệ:

Hà Nội: 0913 207 773

Đà Nẵng: 0913 216 680

TP. Hồ Chí Minh: 0903 402 618

Danh mục sản phẩm