Kỹ thuật đóng gói

Tiêu chuẩn pallet gỗ
Ngày đăng : 19/07/2022

Pallet gỗ là một định nghĩa của loại ván kê, có các chân và có khe hở giữa các thanh ván, đi đầu trong  công cuộc nâng cao hiệu quả vận chuyển hàng hóa. Pallet gỗ được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau như  Tràm, Keo, Thông, Cao su....

 

Tiêu chuẩn quốc tế về pallet gỗ

Tiêu chuẩn quốc tế ISO 6780 quy định pallet có 6 kích thước tiêu chuẩn dùng để luân chuyển hàng hóa trên toàn cầu ứng với 6 khu vực theo bảng dưới đây:

1100 × 1100 mm (43.30 × 43.30 in) Châu Á
1000 × 1200 mm (39.37 × 47.24 in) Châu Âu, Châu Á
800 × 1200 mm (31.50 × 47.24 in) Châu Âu
1067 × 1067 mm (42.00 × 42.00 in) Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á
1219 × 1016 mm (48.00 × 40.00 in) Bắc Mỹ
1165 × 1165 mm (44.88 × 44.88 in) Úc

 

Tiêu chuẩn pallet gỗ tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Pallet chưa có kích thước chuẩn nào do:

- Tại Việt Nam chưa có một tiêu chuẩn nào quy định về kích thước của pallet. Cả ngành công nghiệp bao bì nói chung và ngành công nghiệp sản xuất pallet gỗ nói riêng đều không đưa ra một kích thước tiêu chuẩn cụ thể nào.

- Do Pallet đang được sử dụng rộng rãi, khắp các lĩnh vực, ngành nghề công nghiệp khác nhau nên chúng được thiết kế sao cho phù hợp, đáp ứng được nhu cầu nhất.
- Pallet thông thường được thiết kế nâng 2 hướng hoặc 4 hướng, tải trọng lớn có thể lên đến 3000-4000kg.

 

Các loại pallet được sử dụng phổ biến cho xuất nhập khẩu tại Việt Nam

Pallet gỗ thông : vì khí hậu và môi trường tại Việt Nam là nóng ẩm nên cây thông Việt Nam có sản lượng thấp , thân gỗ không tròn thẳng như gỗ thông Châu Âu .Pallet gỗ thông chủ yếu nguyên liệu được nhập từ Châu , sản phẩm đẹp , nhưng vì giá thành cao nên không được ưa chuộng

Pine Pallet
Pallet gỗ thông mới

 

- Pallet gỗ thông tái chế : sau quá trình sử dụng được tái chế lại mới 95% giá thành rẻ bằng 1/2 sản phẩm mới mẫu mã và chất lượng vẫn đảm bảo nhu cầu, được ưa chuông ở Việt Nam.


- Pallet gỗ keo : chất lượng sản phẩm tốt, nguồn nguyên liệu dồi dào, chống ẩm và nấm mốc tốt, giá thành hợp lí và được nhiều nhà máy sử dụng.

 

pallet gỗ keo
pallet gỗ keo

 

Ưu, nhược điểm của các loại pallet được sử dụng tại Việt Nam

Ưu điểm

a) Về kích thước:

Do đóng pallet là hoạt động thủ công, nên có thể chủ động thay đổi được kích thước của pallet gỗ. Bạn có thể đo hàng hoá của mình và đặt sản xuất pallet gỗ với kích thước theo yêu cầu. Đảm bảo hiệu quả sử dụng pallet.

b) Có thể tái sử dụng
Tái sử dụng pallet gỗ phục vụ cho công tác bảo vệ môi trường cùng nhiều mục đích khác. Các thanh gỗ có thể tách rời và sáng tạo thành các đồ thủ công mỹ nghệ khác.


Nhược điểm
Do chất liệu gỗ dễ bị mối mọt phá hại, nên hạn chế sử dụng pallet gỗ trong môi trường ẩm mốc và côn trùng nhiều. Thông thường hầu hết các sản phẩm làm từ gỗ đều đã được sấy khô, khử trùng và xử lý mối mọt trước khi đưa ra thị trường. Do đó bạn cũng không cần quá lo lắng khi sử dụng chúng, chỉ cần chú ý bảo quản một chút, thì thời gian sử dụng cũng sẽ lâu hơn hẳn.

 

Mua pallet gỗ chất lượng ở đâu?

Để mua được pallet gỗ chất  lượng, bạn nên tìm đến các nhà máy, xưởng sản xuất có quy mô vừa và lớn. Các xưởng này thường được trang bị đầy đủ máy móc và nhân công, sẵn sàng nhận sản xuất theo kích thước và bản vẽ. Chất lượng gỗ đầu vào của họ cũng tốt hơn hẳn.

Là một trong các nhà máy sản xuất pallet gỗ tại Miền Bắc, nhà máy HLC - Envi sẵn sàng đáp ứng công suất 20,000 chiếc/1 tháng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được báo giá chi tiết.

Danh mục sản phẩm