Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Các phương pháp chằng buộc hàng trên container
Ngày đăng : 02/08/2022

Chằng buộc (lashing) là việc sử dụng các vật tư như dây đai vải, dây xích hoặc dây thừng để buộc hàng hóa lại với nhau hoặc giữ hàng cố định trên phương tiện vận tải. Công tác chằng buộc hàng hóa có vai trò vô cùng quan trọng. Nếu chằng buộc không đúng cách có thể đem lại những hậu quả khôn lường với hàng hóa.  Có 4 cách chằng buộc hàng hóa cơ bản, với những ưu và nhược điểm khác nhau, tùy tình huống thực tế và tình hình của doanh nghiệp để lựa chọn.

 

1. Chằng buộc ép xuống - Top-over lashing

Chang buoc ep xuong

 

chằng buộc hàng bằng dây đai

Chằng buộc ép xuống là phương pháp cố định hàng hóa bằng cách ép xuống và giữ hàng nhờ vào lực ma sát. Phương pháp này rất dễ thực hiện, thao tác và không tiêu tốn vật tư đóng gói.
Chỉ cần dùng dây chằng hàng xuất phát từ 1 điểm bên mạn đi qua đỉnh của kiện hàng và kết thúc tại bên mạn đối diện. Phương pháp này cần sử dụng thêm thanh gỗ để hàng không bị dịch chuyển theo phương dọc và ngang.

Nhược điểm của phương pháp này là nếu nén hàng với lực ép quá chặt có thể làm vỡ thùng hàng, gây hư hỏng cho hàng hóa bên trong.

 

2. Chằng buộc vòng - Loop lashing

Chang buoc vong 1

Chang buoc vong

Chằng buộc vòng là hình thức buộc hàng hóa vào một bên của thùng xe, giúp hàng hóa không bị dịch chuyển theo phương ngang. Dây đai Composite hoặc dây đai vải chịu lực cao xuất phát từ một điểm bên mạn đi vòng qua đỉnh rồi kết thúc tại điểm xuất phát ban đầu.

Phương pháp chằng buộc vòng có thể áp dụng cho mọi loại hàng trong contaner. Cách chằng buộc này không những giúp hàng không bị dịch chuyển về hai mạn container mà còn tạo sức ép làm tăng ma sát.

Tương tự như phương pháp chằng buộc ép xuống, phương pháp này cũng yêu cầu phải sử dụng kèm thanh gỗ để ngăn chặn hàng hóa di chuyển theo hướng dọc.

 

3. Phương pháp không có điểm chằng buộc - Spring Lashing

Chang buoc khong co diem chang buoc 1

 

Chang buoc khong co diem chang buoc

Chằng buộc không có điểm tiếp xúc là phương pháp chằng buộc sử dụng pallet làm các điểm chằng buộc tạm hoặc thiết bị chằng buộc khác. Phương pháp này giúp hàng hóa không bị trượt về phía trước hoặc sau.

Góc tạo ra giữa dây đai và bề mặt sàn container không lớn hơn 45 độ. Việc sử dụng phương pháp này cần tính toán đến góc, độ ma sát và khả năng chịu lực (LC) được ghi trên nhãn của dây đai theo tiêu chuẩn EN12195.

 

4. Phương pháp chằng buộc trực tiếp (Straight Lashing / Direct Lashing)

chang buoc thang

Với những kiện hàng đóng container có các điểm chằng buộc cố định thì có thể dễ dàng thực hiện cách chằng buộc trực tiếp này.

Sử dụng dây đai vải polyester chịu lực cao để chằng buộc thẳng hoặc chằng buộc chéo tùy vào không gian chằng buộc.

 

Vật tư chằng buộc hàng hóa

Tùy theo hoàn cảnh cụ thể và điều kiện của doanh nghiệp mà bạn lựa chọn vật tư và phương pháp chằng buộc cụ thể. Một số vật tư chằng buộc như:
- Dây đai: dây đai Polyester, dây tăng đơ vải, dây đai Composite
- Pallet gỗ, thanh gỗ chèn hàng

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp vật tư đóng gói và bảo vệ hàng hóa, HLC sẽ tư vấn và cung cấp tới bạn các giải pháp và vật tư đóng gói phù hợp, tiết kiệm chi phí.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé.

 

Danh mục sản phẩm