Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Chủng loại hàng hóa là gì?
Ngày đăng : 06/12/2022

Chủng loại là gì? Chủng loại hàng hoá là gì? Là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Thực tế, những thuật ngữ được sử dụng quá nhiều trong đời số hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về  ý nghĩa thực sự của nó.

Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Chủng loại là gì?

Chủng loại là từ Hán Việt được sử dụng rất phổ biến trong ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết của người Việt Nam từ rất lâu.  Từ “chủng loại” có 2 thành tố, bao gồm “chủng” là nguồn gốc, “loại” là phân loại. Ngày nay, thuật ngữ “chủng loại” được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Điển hình là khái niệm chủng loại hàng hoá là gì.

z3937995536823_ba12ffe9a7b1953501653fa71df50302

Khái niệm chủng loại hàng hoá là gì?

Chủng loại hàng hóa hay chủng loại sản phẩm là khái niệm dùng để chỉ tập hợp những sản phẩm có nét tương đồng hoặc liên quan chặt chẽ đến nhau. Các yếu tố đánh giá để xếp các sản phẩm vào một chủng loại hàng hoá:

     - Có tính năng giống nhau
     - Có cùng đối tượng khách hàng
     - Hoặc có cùng một phân khúc giá
     - Được đưa vào thị trường qua cùng một kênh phân phối

Hiểu một cách đơn giản, chủng loại sản phẩm là tập hợp gồm nhiều sản phẩm tương tự nhau về mặt đặc tính vật lý, mục đích sử dụng,... Chủng loại hàng hóa được phân theo bề rộng hoặc bề sâu. Cụ thể:

     - Bề rộng của chủng loại hàng hóa sẽ được tính bằng số loại sản phẩm trong danh mục của sản phẩm.
     - Bề sâu của chủng loại sản phẩm được xác định bằng các đặc điểm như kích thước, màu sắc, mẫu mã,... của mỗi dòng sản phẩm.

Ví dụ: Một công ty kinh doanh trong lĩnh vực thời trang có bề rộng chủng loại sản phẩm gồm áo, quần, váy, đầm,... và bề rộng sản phẩm sẽ là màu sắc, chất liệu, kích cỡ Size, giá tiền, lứa tuổi,...

Vì sao cần phân ra chủng loại hàng hoá?

Vậy mục đích phân ra các chủng loại hàng hoá là gì? Các đơn vị sản xuất, kinh doanh thường phân chia thành các chủng loại sản phẩm để:

     - Xác định chính xác mã hàng hóa để phục vụ công tác quản lý.
     - Làm cơ sở để tính thuế của hàng hoá.
     - Thực hiện các chính sách quản lý sản phẩm của doanh nghiệp.
     - …

Quy luật cần biết về chủng loại hàng hoá

Trong kinh doanh, doanh nghiệp luôn hướng đến việc tạo ra một chủng loại hàng hóa vượt trội hơn so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh thì mới có thể thành công. Tuy nhiên, đối với hoạt động tiếp thị ngày nay thì việc sở hữu một sản phẩm khác biệt quan trọng hơn nhiều so với sản phẩm cao cấp. 

Nếu sản phẩm của bạn không phải là sản phẩm đầu tiên của một chủng loại hàng hoá, lúc này bạn cần áp dụng quy luật về chủng loại hàng hoá. Cụ thể bạn nên tạo ra một chủng loại sản phẩm mới. Hiểu đơn giản đó là tạo nên sự “khác biệt hoá”. Chính sự khác biệt này tạo nên một danh mục sản phẩm mới và mỗi chủng loại sẽ có một “người dẫn đầu”. Điều này có nghĩa, mỗi một phân khúc thị trường lớn sẽ có nhiều phân khúc nhỏ, nếu chăm chăm tấn công vào một phân khúc lớn vừa tiêu tốn nhiều nguồn lực, tỉ lệ cạnh tranh cao thì rất khó thành công. Thay vào đó, hãy nhắm mục tiêu vào một phân khúc nhỏ hơn, cụ thể hơn. Dù là một công ty nhỏ, nhưng nếu biết nắm bắt cơ hội và tạo ra một chủng loại hàng hóa mới, đủ khác biệt và thu hút khách hàng, bạn hoàn toàn có thể gặt hái được nhiều thành công, thậm chí là thiết lập vị trí thống trị trong một phân khúc nhỏ.



 

Danh mục sản phẩm