Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Hướng dẫn sử dụng dây chằng tăng đơ
Ngày đăng : 12/01/2023

Dây chằng tăng đơ hay dây cảo tăng đơtăng đơ vải là thiết bị chằng buộc hàng hóa phổ biến hiện nay. Chúng phù hợp với cả các kiện hàng tải trọng nhỏ, lớn hoặc kích thước cồng kềnh. Việc sử dụng dây tăng đơ vải yêu cầu người sử dụng phải nắm đúng kiến thức trước khi thao tác chằng buộc hàng.

 

1. Trước khi thao tác siết dây

Trước khi tiến hành chằng buộc hàng hóa, cần kiểm tra dây chằng tăng đơ kỹ lưỡng, đảm bảo rằng:

- Dây còn nguyên vẹn, không bị rách, đứt, không bị thắt nút;

- Đầu móc và củ tăng không bị điều chỉnh hoặc làm lỏng. Nếu bị lỏng, hãy cố định lại;

- Bề mặt sàn và xung quanh kiện hàng không có vật sắc nhọn, tránh dây bị rách, đứt. Kiện hàng được đặt ổn định, không bị xô lệch

- Tem nhãn của dây còn rõ ràng, nguyên vẹn;

- Chỉ dùng dây để chằng hàng, không dùng để nâng hạ hàng hóa;

- Kích thước, tải trọng  của kiện hàng phù hợp với dây. Để xác định được dây chằng tăng đơ  phù hợp với kiện hàng, cần xác định:

+ Khối lượng, hình dạng, kích thước và trọng tâm của kiện hàng cần chằng buộc;

+ Khả năng chịu lực của dây đai (LC);

+ Phương pháp chằng buộc hàng.

 

2. Thao tác chằng hàng với dây chằng tăng đơ

Bước 1: Chuẩn bị dây chằng tăng đơ

Đảm bảo rằng xe tải hoặc xe container vận chuyển hàng có các móc chốt để cài đầu chữ J của tăng đơ. Tiến hành lắp củ tăng và đoạn dây điều chỉnh của dây với nhau. Luồn dây đai qua khe hở của khóa tăng đơ. Kéo hết phần dây thừa qua một bên, đảm bảo dây cáp vải đã có độ căng vừa phải. Gập tay cầm lên xuống để siết dây. Khi đã siết chặt thì gập hẳn tăng đơ xuống để khóa và giữ như vậy trong suốt quá trình vận chuyển. Khi cần nới lỏng hoặc tháo dây chằng, ta kéo mạnh thanh gạt và mở rộng khóa tăng đơ ra. Tham khảo cách lắp đặt dây chăng tăng đơ trong video dưới đây:

 

 

Bước 2: Xếp hàng hóa lên xe

Đặt hàng hóa của bạn vào xe tải hoặc xe kéo theo sơ đồ đóng hàng đã được thiết kế. Nên giảm thiểu khoảng cách giữa các kiện hàng và các điểm giữ chốt mắt của nó để không có khoảng trống cho hàng hóa  di chuyển khi nó được buộc xuống.

Bước 3: Chằng dây đai

Móc đầu móc chữ J của dây tăng đơ vào chốt mắt hoặc khóa trên sàn xe. Đảm bảo đầu tăng của dây tăng đơ  hướng ra ngoài về phía bạn.

Bước 4: Siết dây cố định kiện hàng

 Gập tay cầm lên xuống để siết dây. Khi đã siết chặt thì gập hẳn tăng đơ xuống để khóa và giữ như vậy trong suốt quá trình vận chuyển. Khi cần nới lỏng hoặc tháo dây.

 

Lưu ý

 

Không nên tạo áp lực quá lớn lên hàng hóa, đặc biệt nếu nó dễ vỡ. Chỉ cần kéo cho đến khi bạn thấy dây đai không còn lỏng lẻo nữa. Thắt chặt dây chằng tăng đơ quá nhiều có thể làm gãy các bộ phận dễ vỡ.

 

Danh mục sản phẩm