Tin tức tổng hợp

Có nên mua bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu tại các doanh nghiệp Bảo hiểm Việt Nam?
Ngày đăng : 03/09/2019

1. Lợi ích của việc mua bảo hiểm hàng hóa tại các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam

Trực tiếp giao dịch với người Việt Nam, thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Tư vấn, hướng dẫn lựa chọn điều kiện bảo hiểm ưu việt.

Hỗ trợ tìm hiểu thông tin tàu vận chuyển qua các mạng lưới hàng hải uy tín trên thế giới.

Khách hàng có thể nộp phí bằng Đồng Việt Nam để giảm chi ngoại tệ.

Tư vấn các chính sách đề phòng hạn chế tổn thất và hướng dẫn khiếu nại.

Tránh được những phiền phức về thủ tục pháp lý, ngôn ngữ, địa lý v.v…

Thời gian giải quyết bồi thường nhanh: không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ.

Hệ thống thành viên toàn quốc và quan hệ bảo hiểm rộng khắp trên thế giới.

 

Hiện nay tại Việt Nam, Bảo Hiểm Bảo Việt là thành viên duy nhất của hệ thống Lloyd’s Agency Network(hệ thống đại lý giám định quốc tế tại hầu hết các cảng biển và trung tâm kinh tế lớn trên thế giới), có quan hệ đại lý giám định, xét bồi thường đại lý với hơn 100 công ty bảo hiểm quốc tế tại khắp các châu lục và hệ thống 66 công ty thành viên, Bảo Hiểm Bảo Việt sẽ giúp đỡ khách hàng làm các thủ tục thu xếp giám định, hoàn tất hồ sơ khiếu nại khi hàng hóa bị tổn thất một cách nhanh chóng, thuận tiện.

 

Ngoài ra, điều kiện và điều khoản bảo hiểm theo tiêu chuẩn quốc tế, khả năng tài chính vững chắc, kỹ thuật và quan hệ tái bảo hiểm với thị trường bảo hiểm quốc tế cho phép Bảo Hiểm Bảo Việt luôn đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng tham gia bảo hiểm tại Bảo Việt.

 

2. Thủ tục mua bảo hiểm cho hàng hóa và khiếu nại bồi thường bảo hiểm

 

Trên cơ sở mẫu “Giấy yêu cầu bảo hiểm hàng hóa” do Bảo Hiểm Bảo Việt cung cấp, khách hàng kê khai và fax yêu cầu bảo hiểm cho Bảo Hiểm Bảo Việt. Trong vòng 24 giờ, khách hàng sẽ nhận được Đơn bảo hiểm. Khách hàng cũng có thể giao dịch qua điện thoại hoặc email.

 

Khi xảy ra tổn thất, sau khi gửi thông báo cho Bảo Hiểm Bảo Việt hoặc đại lý giám định ghi trên Đơn Bảo Hiểm, khách hàng sẽ nhận được những hướng dẫn đầy đủ, chi tiết về việc giám định tổn thất và thu thập hồ sơ khiếu nại bảo hiểm.

 

Đối với với hàng hóa xuất khẩu, doanh nghiệp mua bảo hiểm trong nước thông báo cho khách nước ngoài an tâm, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ cung cấp danh sách các đại lý giám định của Lloyd’s tại các cảng đến. Doanh nghiệp nước ngoài sẽ nhanh chóng nhận được đền bù tổn thất (nếu xẩy ra)

 

3. Thời gian tham gia hợp đồng bảo hiểm hàng hóa

 

Ngay sau khi ký hợp đồng bảo hiểm và/hoặc ngay sau khi mở thư tín dụng (L/C), trước khi xếp hàng lên phương tiện vận chuyển.

 

Danh mục sản phẩm