Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Tin tức

Thị trường bánh trung thu 2021- Thời Covid-19
Ngày đăng : 10/09/2021

Chỉ còn chừng hơn 10 ngày nữa là đến Tết Trung thu, tuy nhiên năm nay dịch bệnh kéo dài, kinh tế khó khăn, nhiều tỉnh thành đang ở trong tình trạng giãn cách xã hội nên thị trường bánh trung thu cũng trở nên ảm đạm. Thay vào đó, trên các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội, bánh trung thu đang được rao bán khá rầm rộ. Trong khi đó, các bà nội trợ lại tích cực tìm mua nguyên liệu để làm bánh trung thu “handmade”- bánh làm bằng tay, thay vì bằng máy.

 

Nhiều hãng bánh sản xuất cầm chừng

Thời điểm này các năm trước, thị trường bánh trung thu đã bước vào chính vụ. Không chỉ các doanh nghiệp (DN) tất bật với việc sản xuất và kinh doanh loại bánh truyền thống mùa trung thu, mà ngay cả cơ quan quản lý cũng tất bật với việc giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu.

Nhưng cục diện năm nay thì khác. Do ảnh hưởng của dịch Covid -19 với biến thể Delta lây lan mạnh, các địa phương thực hiện nghiêm chỉ thị 16 và 16+ nên thị trường bánh trung thu rơi vào tình cảnh ảm đạm.

Đại diện Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cho hay, năm nay công ty có kế hoạch sản xuất bánh trung thu từ rất sớm, nhưng liên tục phải điều chỉnh do diễn biến bất thường, kéo dài của dịch bệnh.

Trong khi đó, nhiều đơn vị lớn kinh doanh bánh trung thu cũng cho biết, chỉ sản xuất cầm chừng để bảo vệ thương hiệu. Chẳng hạn, đại diện một hãng bánh Trung thu khá nổi tiếng thông tin, năm nay họ cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. DN này cho biết, sẽ mở rộng kênh phân phối sang trực tuyến bằng cách hợp tác với các sàn thương mại điện tử.

Nhiều DN cũng đã phát đi thông tin ngưng sản xuất bánh trung thu. Theo đại diện tập đoàn Kido, trước tình hình dịch bệnh hoành hành, các chi phí đầu tư cho sản xuất bánh trung thu năm nay tăng cao, nếu sản xuất không chỉ DN mà người tiêu dùng cũng sẽ chịu thiệt. Vì vậy, DN tạm ngưng việc sản xuất bánh trung thu cho mùa năm nay.

 

Hàng “handmade” sôi động hơn

Đặc biệt trong mùa dịch này bánh trung thu handmade cũng được lên ngôi và được rao bán sôi nổi trên Facebook, Zalo, Instagram…Tất nhiên bạn cũng có thể tự làm những chiếc bánh trung thu handmade dành tặng cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của mình.

Khác với các loại bánh Trung Thu do các công ty lớn sản xuất, thì bánh Trung Thu handmade thường được thực hiện trên quy mô nhỏ do các gia đình hoặc các tiệm bánh nhỏ tự phát sẽ có xu hướng làm bánh Trung Thu handmade này.

Bánh Trung Thu Handmade thường có mẫu mã đa dạng. Nó không chỉ có màu trắng, vàng và có hoạ tiết hoa văn như bánh truyền thống, mà chỉ cần thay đổi đôi chút về kiểu dáng hoặc nguyên liệu thì đã cho ra một thành phẩm khác rồi. Đặc biệt với xu hướng làm bánh này thì bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo ý tưởng của chính mình.

Nếu bạn làm bánh Trung Thu 2021 theo xu hướng handmade thì nguyên liệu, vỏ bánh, nhân bánh có thể tự bạn sáng tạo theo nhu cầu và sở thích của gia đình. Thay vì những loại nhân truyền thống như như đậu xanh, thập cẩm thì bạn có thể tự làm nhân sữa dừa, khoai môn, đậu đỏ, trà xanh hoặc bất kì nguyên liệu sẵn có nào trong tủ lạnh mùa dịch nhà bạn.

Bên cạnh đó giá bánh Trung Thu handmade tại nhà cũng rẻ hơn khi mua ngoài thị trường nhất là trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, giá gì cũng tăng chứ không nói gì giá bánh Trung Thu 2021.

 

 

 

Sôi động thị trường online

Còn hơn 10 nữa là đến Tết Trung thu, tuy nhiên, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên thị trường truyền thống vắng bóng những quầy bán bánh lưu động, không còn không khí sôi động như những năm trước. Giữa những ngày giãn cách, người dân đa phần chọn mua hàng online. Chỉ cần một click chuột, bánh trung thu sẽ được chuyển đến tận nhà.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng đó, các công ty sản xuất bánh kẹo truyền thống lâu năm quen thuộc với người tiêu dùng như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị, Thu Hương… năm nay cũng đẩy mạnh kênh bán hàng online thông qua các trang mua sắm trực tuyến như: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo… với đa dạng chủng loại, giá cả.

Mức giá bánh của các hãng truyền thống trung bình dao động từ 30.000 - 80.000 đồng/chiếc, các dòng bánh cao cấp dao động từ 100.000 - 250.000 đồng/ chiếc. Còn đối với hộp, dao động từ 150.000 đến trên 1 triệu đồng/hộp. Những nguyên liệu làm bánh từ thiên nhiên như đậu xanh, khoai môn, hạt sen, mắc ca, long nhãn… vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trên các sàn thương mại điện tử, bánh Trung thu hầu hết đều được quảng cáo giảm giá từ 10 - 50%. Ngoài bánh Trung thu của các hãng trên, còn có các thương hiệu bánh trung thu truyền thống lâu đời của Hà Nội. Mùa Trung thu 2021, Bảo Phương đưa ra thị trường các loại bánh như bánh chay, bánh đậu xanh hạt dưa, thập cẩm cổ xưa… với giá bán từ 20.000 đồng đến 90.000 đồng/cái. Cùng với đó là bánh dẻo, bánh nướng gia truyền Đông Phương (Hải Phòng) cũng được rao bán… Ngoài ra rất nhiều gian hàng bán bánh tự làm, gắn mác “handmade”.

Bên cạnh bánh Trung thu trong nước thì cũng có một lượng bánh trung thu được giới thiệu nhập khẩu từ Đài Loan, Hồng Kông… giá cả các loại bánh nhập khẩu này cũng khá đa dạng từ vài nghìn đến hơn 1 triệu đồng/cái.

  

 

 

Danh mục sản phẩm