Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Tin tức

Pallet gỗ được sản xuất như thế nào?
Ngày đăng : 27/02/2023

Pallet gỗ là sản phẩm đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Nó có vai trò quan trọng trong vận chuyển và lưu trữ hàng hóa.

Tuy nhiên đa số trong chúng ta không biết quá trình sản xuất ra những chiếc pallet đó như thế nào? Vì thế, chúng ta hãy cùng tìm hiểu vấn đề đó qua bài viết dưới đây nhé.

Trước tiên chúng ta cần biết các tiêu chuẩn để có thể khẩu pallet gỗ

Các tiêu chuẩn cần thiết

Đối với riêng pallet gỗ, khi dùng để xuất khẩu hàng hóa sang nước ngoài cần phải đạt các tiêu chuẩn sau:

     - Phải có giấy chứng nhận của Công ước bảo vệ thực vật quốc tế (IPPC). Chứng nhận này nhằm đảm bảo an toàn cho nền nông nghiệp các quốc gia. Tránh nhiễm sâu bệnh từ quốc gia này sang quốc gia khác. (Đây là lý do vì sao, tất cả các loại thực phẩm mang theo trước khi xuất cảnh đều sẽ bị tịch thu và tiêu huỷ tại sân bay.)
     - Phải có độ ẩm dưới 18%. (Cần được sấy khô, công đoạn này tốn khá nhiều chi phí trong sản xuất)
     - Phải có kích thước phù hợp với kho hàng và container

Điều gì xảy ra nếu pallet của bạn không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu?

     - Đầu tiêu đó chính là nấm mốc và mối mọt từ pallet không đảm bảo chất lượng, có khả năng gây hư hại hàng hóa của bạn.
     - Hàng hoá của bạn không được thông quan và có thể bị giữ lại tại hải quan để kiểm tra
     - Đơn hàng bị delay, chậm trễ ngày giao hàng, và mất thời gian và chi phí lưu kho
     - Hàng hoá không được bảo quản trong điều kiện tốt, sẽ dẫn đến hư hại
     - Và kèm rất nhiều những phát sinh khác gây thiệt hại cho bạn. Vì thế hãy tìm kiếm và lựa chọn pallet thật kỹ lưỡng trước khi nhập và xuất hàng đi.

Quy trình sản xuất

1. Nhập gỗ nguyên liệu

Thông thường ở trong nước, gỗ để sản xuất pallet thường là gỗ keo ( tràm), cao su, hoặc gỗ thông.

Lưu ý: Gỗ thông sẽ được nhập khẩu. Gỗ tràm là nguồn tài nguyên lâm sản phong phú ở Việt Nam. Vì thế gỗ tràm sẽ được ưu tiên làm nguyên liệu để sản xuất pallet.

Thanh gỗ tiêu chuẩn để sản xuất đầu vào thường dài hơn 1.2 m. Sẽ vẫn có các khổ gỗ dài hơn để phù hợp với yêu cầu đặc biệt một số đơn vị.

2. Xẻ gỗ thành khí

Khâu tiếp theo trong quy trình sản xuất pallet gỗ là: Xẻ gỗ thành từng thanh gỗ.

Các cây gỗ tròn lớn sẽ được xẻ bằng máy có công suất lớn. Các thanh gỗ được xẻ có độ dày và dài tuỳ thuộc vào yêu cầu kích thước của pallet.

 

3. Sấy khô - khử trùng - khử mối mọt

Yêu cầu này là bắt buộc nếu như pallet dùng để kê hàng lưu kho hoặc xuất khẩu. Khi đưa vào lò sấy công nghiệp để khử trùng và sấy khô, các thanh gỗ được xếp thành từng chồng có khe thoáng, để đảm bảo các mặt gỗ được sấy khô và khử trùng hoàn toàn.

Đối với những loại gỗ pallet gỗ cần khử trùng HT, bạn cần sấy khử trùng để làm sạch chất gỗ hoặc hun thuốc. Với phương pháp hun thuốc thì các thanh gỗ cần phải được trùm kín.

 

4. Bào cắt

Sau công đoạn sấy khô và khử trùng, các thanh gỗ được bào nhẵn các mặt. Tùy theo yêu cầu của khách hàng mà có thể bào 1, 3 hoặc cả 4 mặt. Thông thường thì chỉ đơn hàng cần vận chuyển những sản phẩm cao cấp thì mới cần yêu cầu bào 4 mặt.

Việc bào các thanh gỗ sẽ giúp cho tấm pallet trở nên bằng phẳng, không bị xù xì. Tránh tình trạng pallet bị móc vào hàng hoá, làm trầy xước, thậm chí là rách hàng hóa khi lưu kho hay vận chuyển hàng.

Vì yêu cầu khác nhau về kích thước, nên các thanh gỗ tới giai đoạn này sẽ được cắt tuỳ theo yêu cầu cụ thể. Tại khâu này có các bước kiểm tra để đảm bảo các thông số kích thước và chất lượng của các thanh gỗ đúng yêu cầu chưa. 

5. Chà nhám thanh gỗ

Công tác chà nhám thanh gỗ thường được thực hiện tỉ mỉ nhằm loại bỏ các xơ trên thanh gỗ còn sót lại trong các khâu trước và giúp thanh gỗ được bóng đẹp, không gây xước khi sử dụng pallet. Sau đó, người thợ tiến hành kiểm tra lại chất lượng chà, đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các lỗi phát sinh trong khi chà nhám như vết chà sót chưa hết, vết chà vấp…Qua bước kiểm tra, các thanh gỗ sẽ được chuyển sang bộ phận đóng thành phẩm.

 

6. Đóng thành phẩm

Pallet gỗ được tạo thành từ nhiều thanh gỗ được liên kết với nhau bằng cách bắn đinh cố định. Các chi tiết thanh gỗ trong 1 tấm pallet bao gồm có: các thanh nan trên bề mặt được đóng vào các thanh đố xếp theo chiều dọc và nằm dưới các thanh ngang.

Loại đinh được sử dụng để đóng pallet là loại đinh xoắn công nghiệp. Đinh xoắn này có khả năng giúp các tấm gỗ có độ kết nối chắc chắn hơn và khó bị tuột đinh trong suốt quá trình sử dụng.

7. Lưu kho 

Pallet gỗ sau khi trải qua các kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng sẽ được lưu ở kho tiêu chuẩn với nhiệt độ và độ ẩm thích hợp. Kho lưu trữ đã được khử mối mọt và vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng.

Danh mục sản phẩm