Kỹ thuật đóng gói

Hướng dẫn đóng gói và vận chuyển ca cao xuất khẩu
Ngày đăng : 12/05/2020

Hạt ca cao là một sản phẩm tinh tế và có giá trị. Những thay đổi trong điều kiện khí hậu có thể dễ dàng ảnh hưởng đến hương vị và mùi của cacao. Theo nhu cầu thị trường, hạt ca cao được vận chuyển với khoảng cách vận chuyển lớn. Từ các nước xuất khẩu ca cao truyền thống ở Châu Phi hoặc Nam Mỹ đến các thị trường như Châu Âu hoặc Châu Á. Những chuyến đi dài này khiến cacao tiếp xúc với điều kiện thời tiết mang lại độ ẩm bên trong các container.

Liên đoàn Thương mại Ca cao (FCC) đã công bố những hướng dẫn cập nhật về hướng dẫn vận chuyển hạt cacao vào năm 2013. Họ khuyến nghị sử dụng túi hút ẩm như một phương pháp kiểm soát độ ẩm. Cụ thể, họ khuyến nghị sử dụng chất hút ẩm có chứa ít nhất 65% canxi clorua. Do đó, FCC không còn khuyến nghị sử dụng silica gel cho việc vận chuyển ca cao.

 

Yêu cầu hấp thụ nước để vận chuyển hạt ca cao

FCC cũng thiết lập mức hấp thụ nước tối thiểu để vận chuyển hạt ca cao, tùy thuộc vào kích thước của container và khoảng cách di chuyển. Mức hơi nước hấp thụ tối thiểu cho container 20 feet là 20 lít và 40 lít cho container 40 feet.

Đây là những yêu cầu đối với các chuyến hàng từ các quốc gia có xuất khẩu hạt ca cao đến châu Âu, trong khi các chuyến hàng đến châu Á đòi hỏi khả năng hấp thụ trên 40 lít đối với container 20 feet và 60 lít đối với container 40 feet.

 

Hướng dẫn về vị trí hút ẩm

Gói hút ẩm phải được đặt/treo đúng vị trí trong container để đảm bảo tình trạng của hạt ca cao là hoàn hảo khi đến nơi. Bạn nên treo các túi hút ẩm dọc theo thành container cũng như trần container. Đối với cacao đóng gói trong thùng carton, bạn nên bỏ thêm các gói bột hút ẩm loại 2g-5g

Mục tiêu của hướng dẫn này là để thúc đẩy các bước tốt nhất trong việc vận chuyển hạt ca cao trong các container. Bao gồm việc chuẩn bị các thùng chứa, quá trình xếp hàng hoặc kiểm soát các điều kiện vận chuyển để tránh bất kỳ thiệt hại cho hạt ca cao.

 

Các sản phẩm của HLC như bột hút ẩm tuân thủ và vượt qua các yêu cầu của FCC. Nhờ thành phần của nó, bột hút ẩm của HLC đảm bảo khả năng hấp thụ hơi ẩm cao với chi phí tối thiểu. Thành phần chính của bột hút ẩm do HLC cung cấp là canxi clorua đã được chứng minh là có hiệu quả loại bỏ độ ẩm từ không khí. Nó hấp thụ hơi nước và chuyển thành gel, tránh rò rỉ trong quá trình vận chuyển hạt ca cao.

 

Nếu bạn muốn có được thông tin về cách bảo vệ lô hàng hạt ca cao của bạn khỏi độ ẩm, hãy liên hệ với chúng tôi.

Để biết thêm chi tiết về chất hút ẩm container của chúng tôi, bấm vào đây.

Danh mục sản phẩm