Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Thanh nẹp góc giấy và vai trò trong vận chuyển hàng hóa
Ngày đăng : 05/07/2019

Khi đóng hàng hóa người ta thường dùng các loại dây như: Dây đai, dây chun, dây thừng… để buộc hàng hóa. Nhưng với những kiện hàng có nhiều hộp nhỏ khi buộc chúng thành kiện hàng lớn thì dùng dây vẫn bị xô lệch. Để ghép các hộp hàng lại với nhau thành một kiện hàng lớn thì phải dùng đến thanh nẹp góc. Vì lẽ đó, nhà sản xuất đã nghiên cứu làm thanh nẹp góc để nẹp các lô hàng lại thành một khối lớn tiện lợi cho việc vận chuyển. Bài viết dưới đây xin giới thiệu với bạn đọc về công dụng của thanh nẹp góc giấy.

Định nghĩa thanh nẹp góc

Thanh nẹp góc là loại thanh sản xuất bằng giấy carton hình chữ V, hoặc 900 để đóng hoặc ốp chặt vào 4 góc quay xung quanh của pallet được sử dụng để đóng các kiện hàng, đóng gói sản phẩm, sử dụng cố định nhiều pallet hàng với nhau mục đích giúp tăng cường độ cứng cho việc đóng gói bao bì và tối ưu việc bảo vệ sản phẩm của quý khách hàng…

Thanh nẹp góc giấy bằng giấy cứng được làm bằng nhiều lớp giấy và được lắp ghép để tạo thành hình dạng chữ V hoặc góc 90 độ và hình dạng khác. Chúng được sử dụng rộng rãi để bảo vệ các cạnh của hàng hoá trong quá trình vận chuyển, lưu trữ. Chiều dài và chiều rộng có thể được thực hiện theo như yêu cầu của khách hàng.

Thanh nẹp giấy là công cụ được sử dụng phổ biến trong các ngành đóng gói sản phẩm, xuất khẩu hàng hóa. Thanh nẹp giấy đã kết hợp với nhiều sản phẩm khác cùng loại như thùng carton, nẹp góc, giấy tổ ong, pallet giấy … để đóng gói thay cho nẹp gỗ, nẹp sắt .. được rất nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.

Thanh nẹp giấy là một công cụ dùng để nẹp cạnh, nẹp góc các sản phẩm. Thanh nẹp kết hợp với Pallet giấy hỗ trợ đóng gói cho thùng carton rất chắc chắn. Chúng mang lại sự an toàn tuyệt đối cho các sản phẩm trong quá trình vận chuyển.

Những thiệt hại gây ra trong quá trình vận chuyển và phân phối là một vấn đề cho các nhà sản xuất và nhà phân phối. Nhiều loại vật liệu được sử dụng đóng gói theo cách truyền thống không đủ để bảo vệ trước những tác động mạnh và thậm chí chỉ là một vết xước nhỏ có thể dẫn tới những bất lợi cho doanh nghiệp.

Đó là lý do tại sao những nhà sản xuất và những chuyên gia đóng gói bao bì đã chọn thanh bảo vệ góc bằng giấy như một giải pháp an toàn.

Cấu trúc của thanh nẹp góc

Thông số ky thuật: Có hình góc chữ V hoặc Góc 90 độ.

Gồm các kính cỡ: Dài x rộng x cao x dày (AxBxCxD). Trong đó chiều dài do nhu cầu của khác hàng là đóng kiện hàng dài bao nhiêu để cắt.

A= Chiều dài theo yêu cầu của khách hàng

B = Chiều rộng của thanh nẹp góc

C = Chiều rộng của thanh nẹp góc

D= Chiều dày hay độ dày của thanh nẹp góc

Ví dụ ta muốn đóng một kiện hàng vuông vắn là 1m (1000 mm). cần 1 loại thanh nẹp góc là 30 mm, độ dày là 2mm (A=1000, B=30, C=30, D=2). Ta viết báo giá như sau: 1000 x 30 x 30 x2mm.

Qua nghiên cứu thực tế nhu cầu sử dụng để đóng hàng, nhà sản xuất đã áp dụng và sản xuất các loại thanh nẹp góc có thông số như sau: (Đơn vị tính là mm)

1000 x 30×30 x2 (A=1000, B=30, C=30, D=2)

1000 x 30×30 x3

1000 x 35x35x 3

1000 x 40×40 x4

1000 x 50x50x4

1000 x 50×50 x5

1000 x 50x50x6

2000 x 60×60 x5

2000 x 75×75 x5

2000 x 80 x 80 x 5 mm

Ghi chú: Đối với chiều dài (A) nhà sản xuất có thể sản xuất thanh dài tối đa là 6000 mm

Màu sắc: Theo yêu cầu của khách hàng đặt nhưng thường thì có màu carton

Ứng dụng của thanh nẹp góc

Khi đóng kiện hàng hóa lên pallet để vận chuyển hay chuyển vào kho người ta thường sử dụng thêm các loại thanh nẹp góc hình chữ V vuông để đóng hoặc ốp chặt vào 4 góc quay xung quanh của pallet để hàng nhằm mục đích:

Bảo vệ hàng hóa tốt hơn.

Bảo vệ các góc kiện hàng tránh trầy xước, sụp đổ khi đai nẹp

An toàn cho sản phẩm trong quá trình bảo quản cũng như xuất khẩu sản phẩm

Thích hợp khi đóng gói các mặt hàng xuất khẩu: Linh kiện điện tử, gốm sứ, Mỹ nghệ, đồ gỗ nội thất, trang trí….

Vai trò của thanh nẹp góc

Hiện nay các ngành công nghiệp sản xuất cũng như vận chuyển hàng hóa (logistic), những hư hại về hàng hóa trong quá trình vận chuyển và sản xuất là 1 trong những vấn đề đáng ngại. Nhiều nguyên vật liệu truyền thống như mút xốp… sử dụng trong việc đóng gói, cố định sản phẩm trong bao bì carton (thùng giấy carton) như hiện giờ đã không còn thích hợp với xu hướng hiện đại ngày nay vốn đang hướng đến việc sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp trong ngành vận chuyển cũng như cung cấp bao bì đã chọn lựa thanh nẹp góc để bảo vệ các góc cạnh trong bao bì, thùng giấy carton đựng sản phẩm như là một giải pháp hữu hiệu trong việc giữ cố định sản phẩm tránh những méo mó hay là vỡ góc cạnh trong quá trình vận chuyển

Với cấu tạo độc đáo, thanh nẹp góc có thể được phân cắt theo những kích thước và độ dài tùy ý và còn có thể sử dụng kết hợp với màng quấn, dây đai và con bọ. Chất lượng, kích thước và khả năng chịu lực của thanh nẹp góc này hoàn toàn được cung cấp dựa vào yêu cầu của người sử dụng và cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả. Có rất nhiều loại chất liệu để tạo nên một thanh nẹp góc đạt chất lượng và hiệu quả, phổ biến nhất là thanh nẹp góc làm từ giấy tái chế.

Sử dụng thanh nẹp góc sẽ giúp cho sản phẩm được bảo đảm nguyên vẹn và an toàn hơn trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, nẹp góc bao bì sản phẩm còn giúp quá trình đóng gói sản phẩm sẽ được nhanh gọn, thuân tiện, dễ dàng. Điều này không chỉ làm cho sản phẩm của bạn trở nên an toàn hơn, mà từ đây uy tín của doanh nghiệp sẽ được nâng lên trong con mắt của khách hàng cũng như làm tăng tính chuyên nghiệp cho công ty của bạn.

Đúng như tên gọi của nó, thanh nẹp giấy được làm từ nguyên liệu giấy. Nó có một số ưu điểm sau:

- Thanh nẹp giấy thường có trọng lượng nhẹ. Vì vậy chúng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí xăng dầu hoặc chi phí vận chuyển. Bên cạnh đó, với ưu điểm nhẹ chúng cũng giúp nhân viên vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn, ít gây tai nạn lao động hơn.

- Thanh nẹp giấy thường có có thiết kế vuông góc, gọn gàng. Nhờ thiết kế gọn nhẹ, vuông vắn mà các sản phẩm được đóng gói bằng thanh nẹp giấy sẽ được kê xếp chắc chắn. Giúp tiết kiệm được diện tích xếp hàng và bảo đảm các kiện hàng không bị lăn, đổ trong quá trình vận chuyển.

- Thanh nẹp giấy có độ đàn hồi tốt. So với thanh nẹp làm bằng gỗ, nhựa thì thanh nẹp giấy có độ đàn hồi tốt hơn hẳn. Do đó chúng bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các sản phẩm trong quá trình vận chuyển, đặc biệt là những sản phẩm dễ vỡ như: sứ, thủy tinh…

- Thanh nẹp giấy không lo mối mọt, và không lo hóa chất bảo quản. Qua đó bảo đảm sức khỏe người sử dụng.

- Thanh nẹp giấy vô cùng đa dạng về mẫu mã. So với các loại thanh nẹp bằng các chất liệu khác thì thanh nẹp làm bằng giấy thường được thiết kế rất linh hoạt tùy theo từng nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, thanh nẹp giấy cũng có loại góc vuông 90 độ hoặc góc nhọn hình chữ V…

- Thanh nẹp giấy rất thân thiện với môi trường. Đây là một trong những đặc điểm tuyệt vời nhất thanh nẹp bằng giấy.Hoặc chúng cũng có thể dùng để tái chế giúp tiết kiệm một lượng lớn nguyên liệu và chi phí cho nhà sản xuất.

Do vậy, thanh nẹp giấy và pallet giấy thực sự là một “cặp đôi” lý tưởng giúp các doanh nghiệp vận chuyển, xuất khẩu hàng hóa bảo đảm an toàn tối đa. Với những ưu điểm kể trên của hai loại sản phẩm này, có thể khẳng định rằng pallet giấy thanh nẹp giấy chính là sản phẩm luôn được ưu tiên sử dụng trong cả hiện tại và tương lai.

Công ty Cổ phần HLC Việt Nam

Số 45, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội 

Hotline: 0913201486

Email: sales@hlcvn.com

Site: www.hlcvn.com       -        www.baoquanhanghoa.com

Danh mục sản phẩm