Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Sự khác biệt giữa Màng co và Màng chít
Ngày đăng : 12/01/2021
Màng co và màng chít thường được sử dụng trong công nghiệp đóng gói hàng hóa. Nếu chưa quen với bao bì, bạn có thể nhầm lẫn giữa màng co và màng chít. Cả 2 đều được làm từ nhựa, dạng màng mỏng, đôi khi được sử dụng nhầm lẫn cho nhau nhưng chúng có sự khác biệt đáng kể. Dưới đây là một số điểm khác biệt của chúng.
 

Màng chít là gì?

Màng chít là một màng mỏng, có thể co dãn, thường được làm từ polyethylen, được sử dụng để quấn, cố định hàng hóa trên pallet, các thùng hàng. Khi màng chít quấn quanh pallet, lực căng được áp dụng, cho phép màng có thể kéo dài đến 300%. Lực căng này sau đó tạo ra một lực không đổi xung quanh kiện hàng, giúp cho nó được giữ cố định.

 

 

Các loại màng chít

Có 2 loại màng chít là màng chít quấn máy và quấn tay

- Màng chít quấn tay được thiết kế nhỏ và nhẹ, thường có khối lượng dưới 10kg để quấn thủ công kiện hàng. Chúng thường được sử dụng tại các doanh nghiệp có khối lượng đóng gói thấp.

- Màng chít quấn máy được thiết kế với kích thước và khối lượng lớn hơn, phù hợp với các loại máy quấn màng. Chúng thường được sử dụng trong các công ty có khối lượng đóng gói lớn.

 

Màng co là gì?

Màng co là một màng nhựa, thường dùng để đóng gói sản phẩm như đồ chơi, đĩa DVD, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh,... chứ không phải dùng để bọc, cố định hàng hóa. Khi có tác dụng nhiệt, nhựa co lại để phù hợp với bất cứ thứ gì nó gọi là bao bì, tạo ra một lớp bọc bảo vệ chặt chẽ.

 


Các loại màng co
Có 2 loại màng co phổ biến, đó là:
- Polyolefin: hầu như không có mùi, độ trong và hình thức tuyệt vời, độ bền và tính linh hoạt cao.
- Polyethylen: có độ trong thấp hơn nhưng dày hơn, do đó bền hơn. Màng co Polyethylen thắt chặt xung quanh sản phẩm khi được đưa vào không khí mát ở giai đoạn cuối của quá trình đóng gói.

 

Thiết bị đóng gói màng chít và màng co

- Màng chít: máy quấn màng chít dạng bàn xoay, máy quấn màng chít tay quay

- Màng co: máy dán mặt tự động, máy đóng gói co lại

 

Lợi ích của màng co và màng chít

* Màng chít

- Giảm thiểu thiệt hại do vận chuyển

Hàng hóa trong quá trình vận chuyển có thể phải chịu các tác nhân, nguy cơ làm hỏng chúng. Màng chít nhằm mục đích giảm những nguy cơ này do khả năng giữ chặt các sản phẩm với nhau trên pallet để chúng không bị xê dịch nhiều khi vận chuyển.

- Bảo vệ sản phẩm khỏi các tác hại của môi trường như bụi bẩn, ẩm ướt, hóa chất.

- Hiệu quả về chi phí: So với các phương pháp cố định khác như dây đai, màng chít có thể là 1 giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí.

- Đa năng: Tính năng co giãn của màng chít cho phép quấn các kiện hàng có hình dạng kỳ lạ hoặc khó xếp chồng lên nhau.

* Màng co

- Bảo vệ sản phẩm khỏi các tác nhân ô nhiễm từ môi trường như bui bẩn, hơi ẩm, hóa chất

- Kéo dài thời hạn sử dụng cho sản phẩm.

 

Trên đây là một số đặc điểm khác biệt giữa màng co và màng chít. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ không còn nhầm lẫn giữa màng co và màng chít.

Danh mục sản phẩm