Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

So sánh Bentonite clay và Activated Clay
Ngày đăng : 28/06/2022

Bentonite clay và Activated clay là các chất hút ẩm có thành phần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong việc bảo vệ hàng hóa công nghiệp khỏi độ ẩm. Chúng là các giải pháp thay thế gói hút ẩm Silica gel bởi tính thân thiện môi trường và khả năng hút ẩm. Vậy Bentonite clay và Activated clay có gì giống và khác nhau? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

 

1. Thành phần

Bentonite clay hay clay sỏi có thành phần chính là đất sét Bentonite. Sau khi khai thác, đất sét bentonite được vận chuyển đến cơ sở chế biến chất hút ẩm. Ở đó, bentonite được chế biến thành vật liệu hút ẩm hiệu suất cao. Nó được đưa qua một quá trình ép đùn, sấy khô đến độ ẩm thích hợp và sau đó được phân loại (bằng cách sàng lọc) thành vật liệu hạt mịn có kích thước đồng đều, sẵn sàng để đóng gói.

Activated clay hay đất sét hoạt tính, đất sét hút ẩm, có thành phần chính   nguyên tố montmorillonite (MMT) được pha trộn cùng với một số hóa chất khác để tạo thành các viên tròn. MMT là thành phần khoáng vật chủ yếu trong bentonite thiên nhiên, có công thức hóa học là Al2O3.4SiO2.nH2O.

 

Thành phần chính của 2 loại clay này đều là từ tự nhiên nên rất thân thiện môi trường và dễ dàng phân hủy, tái chế.

 

2. Hình dạng

Bentonite clay có dạng thường thấy là các hạt sỏi, có màu trắng, nâu hoặc hồng. Trong khi đó clay activated có hình dạng là các hạt hình tròn, màu nâu, đường kính hạt từ 2-4mm. 

bentonite_clay1

1g_Clay_Activated

 

3. Khả năng hút ẩm

 So với Silica gel, đất sét hoạt tính có khả năngh út ẩm cao hơn, trung bình từ 50 - 70%. Còn Bentonite clay, khả năng hút ẩm chỉ từ 30-40%. Cả 2 loại này đều có thể hút ẩm tốt trong điều kiện môi trường có độ ẩm tương đối dưới 25% - điều mà Silica gel khó làm được.

 

4. Ứng dụng

Đất sét hoạt tính với chi phí thấp, lại an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người nên thường được sử dụng nhiều trong ngành thực phẩm. May mặc hay linh kiện điện tử cũng có thể dùng activated clay để chống ẩm cho hàng hóa, tuy nhiên do đặc tính dễ bở, tan nên số lượng ít hơn.

Gói hút ẩm Bentonite Clay phù hợp với đa số mọi loại sản phẩm cần bảo vệ như da giày, thực phẩm, linh kiện điện tử, dược phẩm, y tế, ... ở những ngành mà đòi hỏi cao về độ thân thiện, hàng rào kỹ thuật cao trong xuất khẩu lưu thông vào các nước phát triển.

 

5. Giá thành

So với đất sét hoạt tính, clay sỏi có giá thành thấp hơn, do quá trình khai thác và sản xuất đơn giản, không sử dụng thêm nguyên phụ liệu khác.

Dưới đây là bảng tóm tắt so sánh sự khác biệt của 2 loại clay hút ẩm:

STT

Tiêu chí

Bentonite clay

Activated clay

1

Thành phần cấu tạo

Đất sét bentonite

Montmorillonite + 1 số phụ gia

2

Hình dạng

Hạt sỏi, kích thước hạt không đồng đều

Hạt tròn, kích thước 2-4mm

3

Khả năng hút ẩm 30-40%

50-75%

4

Ứng dụng

Sử dụng nhiều trong lĩnh vực linh kiện điện tử

Sử dụng nhiều trong ngành thực phẩm
5 Giá thành Thấp hơn activated

Cao hơn bentonite

 

HLC chuyên cung cấp các loại gói hút ẩm Silica gel, gói hút ẩm clay. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, báo giá và mua hàng:

- Hà Nội: 0913 207 773

- Đà Nẵng: 0913 216 680

- TP. Hồ Chí Minh: 0903 402 618

Danh mục sản phẩm