Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Màng chít được sản xuất như thế nào?
Ngày đăng : 01/02/2023

Màng chít, màng PE quấn pallet là loại màng có khả năng kéo dãn, giúp bảo vệ hàng hóa khỏi độ ẩm, bụi bẩn và cố định hàng hóa trên pallet. Màng chít được sản xuất từ nhựa PE (Polyethylene) bằng phương pháp đùn hoặc thổi nhựa.
Cùng tìm hiểu về hai phương pháp sản xuất màng chít trong bài viết dưới đây nhé.

 

1. Phương pháp đùn nhựa

Các hạt PE sẽ được đưa vào máy và làm nóng chảy ở nhiệt độ ≈ 120 °C, sau đó PE nóng chảy sẽ được đưa vào khuôn để định hình, điều chỉnh kích thước, và cuối cùng là làm nguội và qua các con lăn rồi cuộn vào lõi thành cuộn thành phẩm.
Hiện tại, có 2 loại khuôn chính được sử dụng là khuôn hình vành khăn và khuôn hình chữ T ứng với 2 phương pháp thổi và cán.

Hạt nhựa PE nguyên sinh

 

Màng chít bao gồm nhiều lớp, mỗi lớp có thể bao gồm các loại nhựa và phụ gia khác nhau. Một số phụ gia thường được sử dụng như:

- Thuốc màu: giúp cho màng có màu hoặc mờ đục, chủ yếu được sử dụng vì lý do bảo mật;

- Chất kết dính: giúp cung cấp độ bám để màng có thể tự dính vào nhau;

- Phụ gia kháng tia UV: giúp ngăn chặn sự xuống cấp của màng khi sử dụng ngoài trời

 

2. Phương pháp thổi kéo dài

Nhựa PE bị nóng chảy , nổi lên từ một khuôn tròn và một bong bóng khí lớn được thổi vào bên trong. Thể tích của bong bóng, đường kính và độ dày ban đầu của ống ép đùn xác định thước đo cuối cùng (độ dày) của vật liệu.

Bong bóng được kéo theo phương thẳng đứng qua các trục có chiều cao vài mét, cho phép  nguội dần khi nó được kéo lên bởi các con lăn làm xẹp bong bóng và điều khiển ống phim phẳng, mỏng khi nó được quấn.

Thông thường, trong quá trình cuộn lại, các cạnh được rạch ra và các cuộn được rạch theo chiều rộng và quấn theo đường thẳng khi phim được ép đùn.

Phương pháp thổi màng chít kéo dài

 

3. Đúc màng kéo dài

Theo phươngg pháp này, nhựa được ép đùn qua khuôn tuyến tính và chảy ra các con lăn làm lạnh có đường kính lớn. (Lưu ý rằng chúng có thể không thực sự lạnh, nhưng mát hơn nhiều so với nhựa bán nóng chảy.) Tùy thuộc vào độ dày ban đầu của quá trình ép đùn, đôi khi màng được làm mỏng theo kích thước mong muốn bằng cách cuộn màng thu được nhanh hơn so với quá trình ép đùn.

 

Phương pháp đúc màng kéo dài

 

Điểm tương đồng giữa màng chít sản xuất theo phươg pháp thổi kéo dài và đúc.

Phương pháp 2 và 3 đều có năng suất cao, tiết kiệm chi phí và hiệu quả.

 

Sự khác biệt giữa phim kéo dài được đúc và thổi
Màng chít sản xuất theo phương pháp thổi kéo dài có xu hướng:

- Có khả năng chống đâm thủng rất cao
- Có mức độ “bám dính” cao hơn
- Tạo ra nhiều tiếng ồn hơn khi thao

- Khả năng chống rách theo chiều dọc
Màng PE sản xuất theo phương pháp đúc kéo dài:

- Màng trong và sáng hơn khi
- Tạo ra tiếng động nhỏ hơn khi thao
- Chống rách lan rộng

- Độ bền cao khi sử dụng máy quấn màng

 

Trên thế giới hiện nay ưu chuộng phương pháp số 3. Tuy nhiên tại Việt Nam, các nhà sản xuất hiện chủ yếu áp dụng phương pháp số 1 và số 2 do điều kiện về máy móc và diện tích sản xuất.  Phương pháp sản xuất không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng màng PE. Để lựa chọn màng quấn pallet phù hợp, chúng ta cần quan tâm nhiều hơn đến thông số của chúng. Cùng tìm hiểu các yếu tố này trong bài viết sắp tới của chúng tôi nhé.

 

Danh mục sản phẩm