Incredible set of porn scenes on PornsOK.com

Kỹ thuật đóng gói

Cách nhận biết dây đai PP chất lượng
Ngày đăng : 03/03/2023

Dây đai nhựa PP, dây đai nhựa PET là các các loại dây đai phổ biến, được sử dụng trong việc đóng gói gói hàng hóa tại mọi nhà máy, xí nghiệp. Trên thị trường hiện có rất nhiều nhà sản xuất hai loại dây đai này, với chủng loại và chất lượng vô cùng đa dạng. Điều này giúp cho người mua hàng đa dạng nguồn cung, nhưng cũng khiến chúng ta khó phân biệt đâu là nhà sản xuất, đâu là loại dây đai chất lượng? Vậy làm thế nào để phân biệt và chọn mua được dây đai chất lượng tốt?

Dây đai PP có thành phần chính là nhựa Polypropylene. Ngoài ra người ta còn sử dụng thêm một số phụ gia khác như phụ gia tạo màu, bột đá,...

 

Dây đai PP sử dụng ít phụ gia hoặc bột đá thường dẻo, dai và nhẹ hơn. Ngược lại, dây có pha thêm bột đá (Taical) thường nặng, cứng, kém kết dính, rất bở làm khả năng chịu lực kém và nặng hơn tương đối so với dây đai thường. Cùng 1 khối lượng dây đai thì dây đai pha bột đá sẽ ngắn hơn, dây có độ dày và khổ rộng không đồng đều, chỉ sử dụng được đóng tay, không sử dụng được đóng máy tự động.

 

Có 3 cách để nhận biết chất lượng dây đai PP.

Cách 1: cảm quan về màu sắc

Dây đai PP chất lượng sẽ có màu sáng, dẻo, dai, dễ uốn. Độ dày dây không quá mỏng hoặc không quá dày.

 

Dây đai PP chất lượng tốt

 

Cách 2: Kiểm tra độ chịu lực

Chúng ta có thể dễ dàng kiểm tra độ chịu lực của dây đai PP bằng cách test trực tiếp trên kiện hàng hoặc đơn giản hơn là so sánh khối lượng của 2 mẫu dây cùng độ dài.

Nếu có 2 mẫu dây đai cùng kích thước (độ dày, chiều rộng) cách nhanh nhất để phân biệt chất lượng là cân chúng lên. Cắt mỗi loại mẫu 1 mét và đem cân. Mẫu nào có khối lượng lớn hơn (nặng hơn) tức là được pha phụ gia hoặc bột đá nhiều hơn nên khả năng chịu lực sẽ kém hơn, dễ đứt và giòn hơn.

 

Cách 3: Đốt dây đai

Thực hiện test mẫu dây đai bằng cách đốt chúng, sau đó chấm sợi dây xuống đất, Dây đai PP có pha Taical thành phần chính là bột đá nên dày, cứng và không co dãn. Khi đốt dây không có mùi nhựa, không có nhựa chảy. Dây đai PP có pha bột đá có một số đặc điểm như:

- Dây dày, cứng, giòn và kém dẻo dai

- Nặng hơn so với các loại dây PP thông thường

- Giá thành rất rẻ

- Độ chịu lực kém

- Chỉ có thể thao tác siết đai bằng tay. Không thể siết đai bằng máy đóng đai tự động

Dây đai PP chất lượng tốt khi đốt nhựa chảy ra nhiều và có mùi khét. Có thể dùng cả đóng tay và đóng bằng máy tự động.

 

Tham khảo video test dây đai bằng phương pháp đốt tại video

https://www.youtube.com/watch?v=0W0C7vUe29M

Ngoài ra có thể kiểm tra bằng cách xé sợi dây đai. Dây đai chất lượng kém rất dễ xé theo chiều dọc.

 

Với nhiều năm sản xuất và cung cấp dây đai nhựa PP, dây đai PET, HLC luôn tự tin đem đến cho khách hàng các sản phẩm dây đai chất lượng.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn thêm về dây đai và các vật tư đóng gói.

 
 
 
Danh mục sản phẩm